Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỄ HỘI HALLOWEEN TẠI TRƯỜNG THCS & THPT HUYỆN BÁT XÁT
Lễ hội halloween có nguồn gốc từ châu Âu và được du nhập vào nước ta khoảng hơn một thập kỷ nay. Lễ hội được đông đảo người Việt Nam chào đón, đặc biệt là những tầng lớp trẻ: học sinh, sinh viên…
Trường THCS & THPT huyện Bát Xát mới được thành lập từ năm 2014, nhưng Lễ hội Halloween đã được tổ chức đều đặn mấy năm nay. Hàng năm lễ hội nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo từ các em học sinh trong nhà trường.
Lễ hội Halloween tại trường THCS & THPT huyện Bát Xát được tổ chức nhằm hướng đến giá trị giáo dục, giá trị cuộc sống là chủ yếu chứ không mang nặng tư tưởng tôn giáo như: Sống không được tham lam, bủn xỉn, lừa lọc đe dọa người khác... ,mà phải có lòng bác ái, giúp đỡ người khó khăn.

Lề hội được mở màn bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em trong trường thể hiện

   
                                                         Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiếp theo là phần thi trò chơi ( Bịt mắt trang điểm). Cuộc thi trang điểm không chỉ nhận được sự tham gia của học sinh, mà cả các thầy cô giáo trong nhà trường cũng tích cực tham gia hòa chung trong không khí vui vẻ cùng học sinh.
  
Phần thi hóa trang của học sinh


Các thầy cô cũng rất tích cực tham gia

  Ăn cũng là một cuộc thi hết sức vui nhộn
  

Cuối cùng, phần thi quan trọng nhất cũng nhận được sự quan tâm nhất của các em học sinh đó chính là phần thi hóa trang. Phần thi vừa mang yêú tố truyền thống vừa pha trộn những yếu tố vui vẻ và hiện đại. Thậm chí những nhân vật đã được đi vào huyền thoại (thầy trò Đường tăng trong tác phẩm Tây du ký) cũng được xuất hiện trở lại trong phần thi này.
        

        

Phần thi vừa mang yếu tố truyền thống vừa mang yếu tố hiện đại, nhưng tấtcả đều hướng tới giá trị giáo dục học sinh sâu sắc và nhân văn

        

Lễ hội kết thúc trong sự vui vẻ, hân hoan từ phía các thầy cô giáo và đặc biệt là từ phía các em học sinh những nhân vật chính của lễ hội. Hy vọng lễ hội sẽ tiếp tục được duy trì, phát huy trong những năm học tới. Để những giá trị giáo dục cao cả, nhân văn sẽ tới được từng em học sinh trong nhà trường.
                                                                     
  Người viết: Nông Minh Hưng